TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai giảng khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2022

Chiều 18/06/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Lễ Khai giảng khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2022. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các đoàn thể, phòng ban của Trường, lãnh đạo các Khoa/Viện chuyên môn tham gia trực tiếp vào công tác đào tạo, giảng dạy, các nhà khoa học, cùng 149 học viên cao học trúng tuyển đợt 1 năm 2022.

Chương trình văn nghệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường chào mừng Lễ Khai giảng

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học trình bày báo cáo tóm tắt quá trình tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2022 và công bố các quyết định công nhận trúng tuyển của 149 học viên cao học. Năm 2022, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam được Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu đào tạo 537 học viên cao học. Đây là năm đầu tiên Nhà trường tổ chức kỳ tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ theo Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Kỳ tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2022 có 158 thí sinh đăng ký dự tuyển, trong đó có 23 thí sinh được miễn thi hoàn toàn theo phương thức xét tuyển, có 129 thí sinh tham gia thi tiếng Anh và môn Đánh giá năng lực, có 6 thí sinh vắng thi. Kết quả 149 thí sinh trúng tuyển, đạt tỷ lệ 94,3 %, trong đó thí sinh trúng tuyển thuộc khối ngành kinh tế chiếm tỷ lệ: 55%; khối kỹ thuật và công nghệ chiếm tỷ lệ 45%. Ngoài ra, có 10 em sinh viên đang học từ năm thứ 3 tại Trường có học lực trung bình chung tích lũy từ khá trở lên được Nhà trường xét duyệt tham gia học các lớp học phần trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo Quy chế mới.

PGS.TS Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố QĐ trúng tuyển của 149 học viên cao học.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến 149 các bạn học viên cao học đã trúng tuyển. Thầy cũng chúc mừng các bạn vì đã sáng suốt lựa chọn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là điểm bắt đầu để khám phá một chân trời tri thức mới, vươn tới những học vị cao hơn. Năm học 2021-2022 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường. Với sự nỗ lực vô cùng lớn, cùng tâm huyết của toàn Trường, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã xuất sắc vượt qua quá trình đánh giá kiểm định chất lượng khắt khe và được cấp giấy chứng nhận cho 04 chương trình đào tạo (CTĐT) đạt tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, 04 CTĐT đạt tiêu chuẩn của Mạng lưới các Trường Đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA). Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công và đạt được những kết quả đáng tự hào trong công tác nghiên cứu khoa học, tiêu biểu kể đến như: giảng viên Trần Bảo Ngọc Hà đã xuất sắc giành giải thưởng Zonta International Amelia Earhart Fellowship 2021, giải thưởng danh giá dành cho 30 nhà khoa học nữ xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ; TS. Trần Tiến Anh được đưa vào danh sách 5 Nhà khoa học toàn quốc được đề cử xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu.

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: các học viên cần cố gắng khắc phục khó khăn, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nội quy của Trường, của lớp để có thể hoàn thành khóa học với chất lượng cao nhất phục vụ cho công việc của mình, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đầy thách thức đang đề ra.

Để đảm bảo yêu cầu của khóa học, Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho Viện Đào tạo Sau đại học cùng các Khoa/Viện chuyên môn và các đơn vị chức năng sớm xây dựng và thông báo Kế hoạch học tập toàn khóa học tới học viên; bố trí và tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy; quan tâm hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập, đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học tại Trường.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng 149 học viên trúng tuyển đợt 1 năm 2022.

Thay mặt cho học viên trúng tuyển, học viên Vũ Đình Vang phát biểu, chia sẻ niềm tự hào khi được học tập, nghiên cứu tại một ngôi trường uy tín như Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và hứa sẽ cố gắng rèn luyện để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu công tác.


Học viên Vũ Đình Vang phát biểu tại Lễ Khai giảng

Sau phần Lễ khai giảng, các bạn học viên được phổ biến kế hoạch học tập khóa học và các quy định liên quan đến công tác đào tạo sau đại học của Nhà trường.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hy vọng các học viên bằng khát vọng cống hiến sẽ nỗ lực học tập chuyên môn, làm việc thật tốt, không ngừng nâng cao trình độ và cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất, xứng đáng là học viên của Trường ĐH trọng điểm quốc gia, đạt đẳng cấp quốc tế với giá trị cốt lõi: "Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn”.