TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Mít tinh Kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4 và Ngày hội hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Sáng ngày 07/04/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng và Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức “Lễ Mít tinh Kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4 và Ngày hội hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam”.
Đến dự với Chương trình
Về phía Ủy ban nhân dân Thành phố có Đồng chí Lê Khắc Nam - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố.
Về phía Hội Chữ thập đỏ Thành phố có Đồng chí  Đào Trọng Trung - Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố.
Về phía Trung tâm huyết học truyền máu - bệnh viện Việt Tiệp có Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc trung tâm huyết học truyền máu, Bệnh viện Việt Tiệp.
Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS. TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy, cô giáo đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Phòng Công tác sinh viên; các đồng chí đại diện cho BCH Đoàn trường, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc, CLB Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và sự có mặt của hơn 400 bạn sinh viên trong buổi Lễ.

Toàn cảnh Lễ mít tinh

Đây là hoạt động tiêu biểu góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Nhà trường, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Mít tinh cũng là hoạt động góp phần tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu tình nguyện đến với đông đảo nhân dân thành phố Hải Phòng nói chung và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Lễ mít tinh, Đồng chí Lê Khắc Nam - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho biết: Truyền máu là một phương pháp điều trị cứu chữa bệnh nhân được thực hiện ở nước Anh từ thế kỷ 18. Từ đó tới nay, với sự phát triển tiến bộ của xã hội, sự tiến bộ của khoa học và Y học thế giới, cùng với nhu cầu máu để cứu chữa người bệnh ngày càng tăng cao, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động nhân đạo thường xuyên ở tất cả các quốc gia trên thế giới.

Để cung cấp đủ máu và các sản phẩm máu có chất lượng tốt cho nhu cầu điều trị người bệnh trên cơ sở tình nguyện và bảo đảm, năm 2000, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43 lấy ngày 7 tháng 4 hàng năm là “Ngày toàn dân hiến máu”. Từ đó đến nay trên đất nước ta, việc hiến máu tình nguyện ở các địa phương ngày càng có nhiều tiến bộ, nhận thức không chỉ của các cấp, các ngành mà trong cả hành động, với sự tham gia tự nguyện của đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên.

Tại thành phố Hải Phòng, các cấp, các ngành, các đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động và tiếp nhận được kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước. Tuy nhiên, so với tỷ lệ mà tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo về dự phòng là 2% dân số thành phố, thành phố mới đạt được gần 1,7% dân số.

Hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện năm nay; đồng thời tiếp tục tích cực hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện và để chuẩn bị tốt cho Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt năm 2023, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố đề nghị thời gian tới lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể thành phố, các quận huyện và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề thành phố tích cực chỉ đạo vận động đông đảo người dân và các tình nguyện viên tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện của thầy và trò Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam ngày hôm nay là khởi nguồn đầy hứa hẹn một sự chuyển biến mới cuộc vận động hiến máu tình nguyện của thành phố với quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu vận động và tiếp nhận 30.000 đơn vị máu trong năm 2023.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu hưởng ứng

Phát biểu hưởng ứng Lễ Mít tinh Kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4 và Ngày hội hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hay là “Tôi sẵn sàng” đã trở thành những thông điệp gần gũi, quen thuộc đối với các cán bộ giảng viên, người lao động và các em sinh viên Nhà trường trong nhiều năm qua. Trải qua hơn 10 năm, từ ngày thành lập Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo, phong trào hiến máu tính nguyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trở thành hoạt động không phải là thường niên nữa mà là hoạt động hàng tháng, hàng tuần, góp phần cung cấp máu để cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế, là mình chứng rõ nét cho các giá trị cốt lõi trách nhiệm, nhân văn, tinh thần vì cộng đồng mà Nhà trường đang xây dựng.

Mỗi ngày trôi qua, một giờ trôi qua, trên đất nước đang có hàng ngàn những số phận không may mắn, đang cần truyền máu để chữa bệnh, để duy trì sự sống. Máu là loại thuốc đặc biệt, quý hiếm không thể sản xuất hay điều chế được, máu an toàn chỉ có thể có được nhờ sự hiến tặng của những người khỏe mạnh, với trái tim, tinh thần tình nguyện sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi giọt máu được trao đi là góp phần đưa lại thêm cơ hội được sống, được sống khỏe mạnh và được tiếp tục đóng góp, cống hiến cho xã hội của một người.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tặng hoa cho đơn vị đăng cai tổ chức

Sinh viên Phan Trúc Linh - Lớp GMA62ĐH, thành viên đại diện CLB hiến máu Nhà trường phát biểu hưởng ứng.

Sau Lễ mit tinh, hơn 400 cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các tình nguyện viên đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện của trường được tổ chức tại Điểm hiến máu cố định, đặt tại nhà C2 của trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng hoa tình nguyện viên.

Đồng chí Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng hoa các tình nguyện viên.

Lễ Mít tinh Kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7- 4 và Ngày hội hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, giảng viên và sinh viên. Theo báo cáo của CLB Hiến máu tình nguyện Nhà trường, Ngày chủ nhật đỏ đã thu về được 420 đơn vị máu.