TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Sinh viên Trường ĐHHHVN tiếp tục đạt giải cao tại Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới - Viettel 2021.

Trải qua vòng thi cấp Trường và Vòng loại Quốc gia (được tổ chức vào 18 và 19/09/2021), Vòng chung kết Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới– Viettel 2021 (MOSWC – Viettel 2021) lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 03/10/2021 với sự tham dự của hàng nghìn thí sinh đến từ mọi miền của Tổ quốc.

Đây là sân chơi Tin học hàng đầu được mong chờ bởi đông đảo các thí sinh cả nước, MOSWC – Viettel 2021 được đồng tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam; cùng sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel), sự tham gia hỗ trợ của nhiều bộ, ngành.

Mùa giải năm nay, mặc dù phát động trong thời điểm dịch Covid – 19 diễn biến biến rất phức tạp, cuộc thi vẫn tuyển chọn được gần 1800 thí sinh xuất sắc nhất thuộc 180 đội tuyển trường ĐH, HV, CĐ, THPT đến từ 30 tỉnh thành tham dự vòng thi quốc gia. Số lượng thí sinh năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Trải qua hai vòng thi cấp quốc gia nghiêm ngặt và gay cấn, các thí sinh đến từ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các thí sinh và giành giải thưởng quốc gia của cuộc thi năm 2021. Nhà trường có 06 giải bao gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 04 giải Khuyến khích. Đặc biệt, em Nguyễn Đức Phát đã trở thành Tân Vô địch quốc gia nội dung thi Microsoft Excel 2016 và sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết thế giới tại sẽ diễn ra vào tháng 11/2021.

Kết quả này cho thấy phong trào học tập Tin học theo chuẩn Quốc tế của Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Đây là minh chứng cho chất lượng đào tạo và định hướng đúng đắn của Trường trong việc tập trung phát triển các kỹ năng thực hành và áp dụng các chương trình đào tạo Tin học theo chuẩn Quốc tế cho các em sinh viên. Điều này cũng góp phần giúp sinh viên của Nhà trường đạt chuẩn đầu ra đại học về Tin học Quốc tế ngay từ khi còn trên ghế Nhà trường, đón đầu xu hướng của thời kỳ hội nhập.

Nhằm tổng kết và khích lệ, vinh danh các thí sinh, giáo viên và tập thể đạt thành tích cao tại Vòng thi Quốc gia cũng như động viên, cổ vũ Đội tuyển MOSWC Việt Nam tham gia Vòng Chung kết Thế giới, Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới (MOSWC) 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến: 

Thời gian: 08h30 – 10h30 ngày 31/10/2021 (Chủ nhật)
Link tham dự: https://bit.ly/LeTongKet_MOSWC-Viettel2021

Trải qua chặng đường tròn 11 năm có mặt tại Việt Nam, bước sang năm thứ 12, cuộc thi tiếp tục mang đến cho học sinh, sinh viên trên cả nước sân chơi công nghệ với quy mô toàn quốc và xa hơn nữa là đấu trường quốc tế, để các em tích lũy kiến thức và có thêm kinh nghiệm, thể hiện tài năng công nghệ - lĩnh vực thiết yếu trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay./.