TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2023 thu hút gần 7.000 học sinh THPT tham gia và 80 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng.

Sáng 26-2, chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2023 do Báo Tuổi trẻ và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của gần 7.000 học sinh THPT, các bậc phụ huynh và 80 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục trên cả nước.

Khoảng 7.000 học sinh tham gia Chương trình tư vấn, tuyển sinh hướng nghiệp năm 2023

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2023, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: “Đây là lần thứ 21 chương trình này được tổ chức tại các tỉnh, thành phố với mục đích hỗ trợ, cung cấp thông tin, tư vấn cho các bậc phụ huynh, các em học sinh để chuẩn bị thi và xét tuyển, lựa chọn những lối đi vào đời sau khi tốt nghiệp THPT. Sự nhiệt tình, cố gắng của Ban tổ chức và các chuyên gia đã mang đến cho các em học sinh cuối cấp những thông tin kịp thời, chính xác và thiết thực.”

PGS.TS Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trả lời câu hỏi trực tiếp của các học sinh và cha mẹ học sinh

Tại Chương trình, những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cũng như những điều học sinh cần lưu ý trong tuyển sinh đại học, cao đẳng đã được đội ngũ các chuyên gia tư vấn của Bộ Giáo dục và đào tạo, đại diện khối các trường quân đội, lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo lớn ở Miền Bắc cung cấp tư vấn giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai. Đồng thời, các chuyên gia trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc đối với học sinh, cha mẹ học sinh về thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2023, tư vấn lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn Trường…

Trong khuôn khổ của chương trình, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã bố trí khoảng 80 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị giáo dục trên cả nước, trong đó có 17 gian tư vấn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Điều này giúp học sinh có thông tin nhìn tổng quan, đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo… của từng ngành nghề, từng trường.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã bố trí xe ô tô 47 chỗ đưa đón các em học sinh THPT ở xa trung tâm thành phố, cùng các chuyến xe đi thăm quan cơ cở vật chất của Nhà trường.

Một số hình ảnh ở các gian tư vấn của Trường Đai học Hàng hải Việt Nam: