TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Công ty Ocean Infinity đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Sáng ngày 2/11/2022, bà Sara Båth-Dahlström - Giám đốc điều hành và ông Max Worsley - Giám đốc nhân sự, đại diện Công ty Ocean Infinity đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Đại diện Công ty Ocean Infinity - bà Sara Båth-Dahlström và ông Max Worsley tham dự buổi làm việc

Ocean Infinity là Công ty Công nghệ Quốc tế có trụ sở tại Anh về khảo sát và tập trung phát triển sản phẩm liên quan đến Hàng hải. Bằng cách sử dụng các phương tiện điều khiển từ xa cùng ro-bot, tầm nhìn của công ty là sử dụng công nghệ tiên tiến để chuyển đổi các hoạt động trên biển với hi vọng tạo ra bước đột phá lớn cho ngành hàng hải.

Tiếp đón Công ty Ocean Infinity gồm có: PGS.TS. Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng khoa Hàng hải, PGS.TS. Lê Văn Điểm - Trưởng khoa Máy tàu biển, PGS.TS. Đào Ngọc Biên - Viện trưởng Viện Cơ khí.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng khoa Hàng hải đã giới thiệu về những thành tựu quan trọng mà Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc trong quản trị, đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam còn có nhiều đổi mới trong hoạt động đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Hai bên cùng trao đổi về những định hướng chung trong tương lai

Đại diện Công ty Ocean Infinity là bà Sara Båth-Dahlström - Giám đốc điều hành đã rất ấn tượng về Nhà trường. Bà cho rằng buổi làm việc hôm nay sẽ là cơ hội để mở ra mối quan hệ hợp tác và kết nối với nhiều giá trị mới cho cả hai bên, đồng thời khẳng định Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là đối tác tuyệt vời để thảo luận về các lĩnh vực liên quan đến đào tạo thuyền viên và sĩ quan quốc tế.

Hai bên đã thảo luận các nội dung hợp tác trong tương lai về công tác nghiên cứu, ứng dụng hệ thống tự vận hành và mô hình công nghệ thông tin liên quan đến tàu thuyền trong ngành Hàng hải. Trong đó, công ty sẽ tập trung phát triển trung tâm điều khiển tàu biển từ xa, với hi vọng Nhà trường sẽ cung cấp nhân lực về thuyền viên để vận hành trung tâm, góp phần củng cố cơ hội việc làm cho các sinh viên đang theo học tại trường. Sau khi trao đổi các nội dung hợp tác giữa hai bên, đoàn của Công ty Ocean Infinity đi tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường, trong đó có Trung tâm thực hành thí nghiệm máy tàu và Hệ thống mô phỏng buồng lái.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Công ty Ocean Infinity và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty Ocean Infinity đã diễn ra thành công tốt đẹp, là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa hai bên trong thời gian tới.