TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Đức và các đơn vị liên quan

Sáng 17/4, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại vùng Ruhrgebiet, Trung tâm đào tạo TecMed-Bildung GmbH và Công ty Tư vấn và Hướng nghiệp CHLB Đức Kata Services.

Tham dự buổi tiếp đón, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS. TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Khoa Đóng tàu và đại diện Phòng Quan hệ quốc tế.

Về phía đại diện Đoàn đối tác có: Ông Gehand Draband - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đức vùng Ruhrgebiet, Ông Krüger Andre - Giám đốc Trung tâm đào tạo TecMed-Bildung GmbH và Ông Nguyễn Lê Khánh - Giám đốc Công ty Kata Services tại Đức cùng các thành viên trong Đoàn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt và làm việc giữa các bên

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về năng lực đào tạo và huấn luyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, trong đó có 2 chuyên ngành đào tạo kỹ sư trong lĩnh vực đóng tàu. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có Trường Cao đẳng VMU - đơn vị uy tín trong đào tạo nghề hàn, cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao cho các công ty đóng tàu trong và ngoài nước.

Cũng tại buổi làm việc, Ông Gehand Draband bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Ông Gehand Draband đã giới thiệu sơ bộ về các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức và một số công ty Đức đang hoạt động tại Việt Nam. Phía bên đối tác bày tỏ mong muốn hợp tác với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong việc cung cấp nguồn nhân lực trong lĩnh vực đóng tàu cho các doanh nghiệp Đức, đặc biệt là nguồn nhân lực tay nghề hàn.

Các bên đã có những trao đổi về cơ hội hợp tác lâu dài trong tương lai

Buổi đón tiếp và làm việc giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các đối tác Đức đã thành công tốt đẹp, các bên đã có những trao đổi về định hướng phát triển và các đề xuất hợp tác trong tương lai./.