TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị lần thứ 19 diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF 2021)

Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF – Asia Maritime & Fisheries Universities Forum) do Trường Đại học Hàng hải và Hải Dương Hàn Quốc (KMOU) khởi xướng và thành lập vào năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc (trong đó, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là một trong bảy Thành viên đầu tiên của Diễn đàn). Đến nay, AMFUF đã quy tụ được 30 trường, viện và tổ chức thành viên tham dự. Hàng năm, AMFUF tổ chức các phiên họp với mục tiêu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, học thuật giữa những nhà nghiên cứu và thúc đẩy hợp tác quốc tế về giáo dục trong khuôn khổ Diễn đàn.

Năm 2021, Diễn đàn lần thứ 19 của AMFUF được tổ chức trực tuyến vào ngày 29/10/2021 với chủ đề chính là “Hàng hải thông minh, những thách thức về môi trường biển và phát triển nguồn nhân lực trong những năm tới” (Smart Maritime Industry, Marine Environmental Challenges and Human Resource Development for the years to come). Diễn đàn AMFUF năm nay được tổ chức với sự tham gia của 18 trường đại học, viện nghiên cứu lớn trong khu vực và trên thế giới. Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế cùng các báo cáo viên, cán bộ, giảng viên có bài đăng trên kỷ yếu Hội nghị tham dự.

Tại Phiên Khai mạc và Cuộc họp đại diện cấp cao của Diễn đàn AMFUF 2021, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam bày tỏ sự đồng thuận và chào mừng thành viên mới AMFUF. Cũng tại phiên họp này Nhà trường với các trường, viện thành viên đã chia sẻ về những thách thức, khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra đối với công tác đào tạo và huấn luyện, đồng thời đề ra những phương án, kế hoạch ứng phó trong tương lai.

 

PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường tham dự Phiên Khai mạc và Cuộc họp đại diện cấp cao của Diễn đàn AMFUF 2021

Bên cạnh đó, tham dự Diễn đàn lần này, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đóng góp 09 trên 24 bài báo khoa học đăng trong Kỷ yếu hội thảo. Đặc biệt, trải qua quá trình xét duyệt của Ban Tổ chức, đã có 04 bài báo của cán bộ, giảng viên Nhà trường trong tổng số 13 bài báo xuất sắc của AMFUF năm nay được lựa chọn để báo cáo tại các Phiên khoa học.

Cán bộ, giảng viên của Nhà trường báo cáo tại các Phiên khoa học của Diễn đàn AMFUF 2021

Với việc sự tham dự và đóng góp tích cực cho Diễn đàn AMFUF, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam một lần nữa khẳng định mong muốn hội nhập và tính chủ động Nhà trường trong công tác đào tạo và huấn luyện hàng hải toàn cầu. Thông qua diễn đàn lần này, các trường trong Hiệp hội sẽ thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ chặt chẽ và bền vững, vì sự phát triển mạnh của từng Trường thành viên nói riêng và của Diễn đàn, của ngành hàng hải thế giới nói chung.