TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị thông tin đối ngoại: quan hệ quốc tế nổi bật và tình hình ở biển đông trong thời gian gần đây

Sáng ngày 20/5/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng Sở Ngoại vụ Thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị “Thông tin đối ngoại: Quan hệ quốc tế nổi bật và tình hình ở Biển Đông trong thời gian gần đây”. Tới dự có đồng chí Bùi Thế Giang, Nguyên Đại sứ, Phó Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu – Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng; Bà Nguyễn Thị Bích Dung, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hải Phòng; PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân – Phó Bí thư Đảng ủy Trường, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Đồng chí Bùi Thế Giang, Nguyên Đại sứ, Phó Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu – Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng đề cập đến các vấn đề quốc tế nổi bật hiện nay, những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong công cuộc giáo dục - đào tạo cũng như tuyên truyền các chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với đội ngũ cán bộ, giảng viên và các sinh viên hàng hải tương lai.

Đồng chí Bùi Thế Giang báo cáo tại Hội nghị

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến quan hệ quốc tế và tình hình Biển Đông đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Bên cạnh đó, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học lớn nhất trong ngành Giao thông Vận tải của cả nước, địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chủ yếu cho hầu hết các chuyên ngành có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực kinh tế biển. Trước những căng thẳng leo thang và biến động bất ngờ trên thế giới, Hội nghị “Thông tin đối ngoại: Quan hệ quốc tế nổi bật và tình hình ở Biển Đông trong thời gian gần đây” được tổ chức với mong muốn cung cấp những thông tin cập nhật và định hướng đúng đắn, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên trẻ.