TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội thảo khoa học Quản trị thông minh trong thế giới VUCA

14h00 ngày 13/9, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức: “Hội thảo khoa học quản trị thông minh trong thế giới VUCA” - Word Volatile Uncertain Complex Ambiguos dưới sự chủ trì của TS. Hoàng Văn Kể - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành Hải Phòng và PGS.TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tham dự có các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Trường Đại học Hải Phòng, đại diện lãnh đạo Sở, Ban, Ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và các đơn vị liên quan. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, Hội thảo được diễn ra trên cả hai hình thức: trực tiếp và trực tuyến.

Hình ảnh được ghi tại từ các điểm cầu

Thời kỳ V.U.C.A được hiểu là môi trường kinh tế, xã hội của các quốc gia, khu vực toàn cầu đang đối mặt với những bất ổn, bất định, phức tạp và mơ hồ, xuất phát từ nhiều nguyên do như các vấn đề toàn cầu hóa, cạnh tranh chính trị, chiến tranh thương mại, dịch bệnh cùng những yếu tố bất thường khác. Và tại thời điểm hiện nay, dịch bệnh COVID-19 với những tác động nặng nề, đặt thế giới vào trạng thái VUCA.

TS. Hoàng Văn Kể - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo khoa học quản trị thông minh trong thế giới VUCA là cơ hội để các nhà khoa học, các chuyên gia, học giả, nhà quản lý trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thách thức, những bài học kinh nghiệm thực tiễn, các sáng kiến và giải pháp để có sự thay đổi tư duy chiến lược, trang bị những kiến thức quản trị chiến lược hiện đại và đặc biệt tham gia vào quá trình thảo luận, định hình rõ các chiến lược thành công, thất bại của các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước, từ đó đề xuất  những phương pháp và mô hình lãnh đạo mới hướng tới quản trị thông minh để có thể giúp các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thách thức trong thời đại toàn cầu hóa, nhưng cũng đang chịu tác động, ảnh hưởng tiêu cực của các vấn đề toàn cầu hóa mang lại.

Nằm trong khuôn khổ của Hội thảo, các đại biểu đã trình bày một số nội dung như: Các yếu tố tác động đến bất ổn tài chính toàn cầu; Thực tế xu hướng chuyển dịch sang sản xuất thông minh của các doanh nghiệp sản xuất tư nhân Việt Nam; Đô thị thông minh; Chuyển đổi số hóa hoạt động ngân hàng-xu thế quản trị thông minh trong thế giới VUCA; Chuyển đổi số với Quản trị thông minh trong thể giới VUCA; Quản trị doanh nghiệp bằng AI; Quản trị thông minh trong các doanh nghiệp logistics Việt Nam trong bối cảnh 4.0; Quản trị chiến lược trong thế giới biến động thời hậu COVID-19…

Cuối cùng, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, phân tích các cơ hội, những khó khăn, thách thức, đề xuất các giải pháp, xu hướng quản trị thông minh trong thế giới VUCA.

Các đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận, phân tích tại Hội thảo