TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Đại học Tasmania - Úc

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là một trong số ít các trường đại học được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng thành trường Đại học trọng điểm quốc gia. Nhà trường thực hiện đào tạo đa ngành, đa bậc học từ đào tạo nghề đến đào tạo tiến sĩ, là cơ sở đào tạo hàng đầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các ngành kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế.

Nhà trường là một trong những cơ sở đào tạo tiên phong trong cả nước và bước đầu tạo được những thành tựu đột phá trong hợp tác quốc tế. Từ năm 2013, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tiên với Đại học Tasmania (University of Tasmania - UTAS) thuộc top 4 trường đại học lâu đời nhất nước Úc. Từ đó đến nay, rất nhiều hoạt động hợp tác đã được hai Trường thực hiện một cách có hiệu quả.

Nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong công tác đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là phát triển các chương trình đào tạo liên kết, trao đổi giảng viên và sinh viên, vào sáng ngày 14/10/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi gặp mặt và ký kết thoả thuận hợp tác mới với Đại học Tasmania - Úc.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa hai Trường

Thành phần tham dự, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan;

Về phía Đại học Tasmania - Úc có: Ông M.J. Van Balen AO - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Úc, PGS. TS. Nguyễn Hồng Oanh - Điều phối viên chương trình nghiên cứu sinh.

Về phía Bang Tasmania có: Ông Steve Gilmore - đại diện Bộ Tăng trưởng và ông Paul Hollingsworth - Giám đốc Điều hành Công ty Lightning Protection International Pty Ltd (Công ty sản xuất và cung cấp các giải pháp chống sét).

Tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về năng lực và thế mạnh của Nhà trường trong công tác đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế,.... Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng khẳng định rằng thông qua việc ký kết biên bản hợp tác giữa hai Trường, sẽ có thêm nhiều hơn nữa các chương trình hợp tác giữa hai bên trong tương lai như: trao đổi giảng viên, sinh viên; phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa hoc,… Đây không chỉ là cầu nối, giao lưu văn hóa giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Úc nói riêng mà còn là sự kết nối giữa hai quốc gia Việt Nam và Úc nói chung.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Trường Đại học Hàng hải Úc là ông M.J. Van Balen AO - Hiệu trưởng của Trường. Ông cho biết mình rất ấn tượng về năng lực đào tạo, cơ sở vật chất và kinh nghiệm hợp tác quốc tế của Nhà trường, đặc biệt là khả năng tiếp nhận các sinh viên, học viên quốc tế theo học các chương trình đại học và sau đại học. Ông cũng bày tỏ mong muốn triển khai sớm được Chương trình liên kết đào tạo và hợp tác với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Ông M.J. Van Balen AO – Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải Úc, ĐH Tasmania thể hiện mong muốn hợp tác sâu rộng hơn nữa với ĐHHHVN

 Sau buổi làm việc, lãnh đạo Đại học Tasmania đi tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường, trong đó có Trung tâm thực hành thí nghiệm máy tàu và Hệ thống mô phỏng buồng lái.

Đoàn đại biểu của Đại học Tasmania và Bang Tasmania tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường

Buổi lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Đại học Tasmania - Úc đã diễn ra thành công tốt đẹp, là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa hai bên trong thời gian tới.