TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát từ Mái trường Đại dương” năm 2023

Trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (01/4/1956 – 01/4/2023); 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2023 - 2028, 19h30 ngày 28/03/2023 đã Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát từ Mái trường Đại dương” năm 2023. Đây là hoạt động nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên Nhà trường.

Tới dự và động viên Hội diễn có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị trong Trường, đông đảo các diễn viên, cổ động viên là giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên tham gia Liên hoan văn nghệ. 

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội diễn

Tham dự Hội diễn lần này là 15 tiết mục xuất sắc đến từ các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm và Trường Cao đẳng nghề VMU. Trong suốt Hội diễn, khán giả đã có dịp được thưởng thức những bài ca, điệu múa qua sự thể hiện tuyệt vời của các diễn viên không chuyên. 15 tiết mục thực sự là 15 sản phẩm nghệ thuật đa dạng, phong thú, được dàn dựng công phu và trình diễn đầy màu sắc, lôi cuốn. Đây là dịp để chúng ta thấy rằng cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên trong Trường không chỉ làm tốt công tác chuyên môn mà còn là những người có khả năng nghệ thuật, sáng tạo và có đời sống tinh thần vô cùng phong phú.

Theo nhận xét của giới chuyên môn: Liên hoan văn nghệ lần này mang tới cho khán giả rất nhiều cảm xúc khác nhau, có những tiết mục mang hơi thở, sức sống của tuổi trẻ hàng hải.

Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát từ Mái trường Đại dương” năm 2023 là một sân chơi nghệ thuật hấp dẫn đầy ý nghĩa, là nơi cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Trường thể hiện tài năng nghệ thuật của bản thân, qua đó có cơ hội được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tập thể, góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần của người lao động.

Kết thúc Hội diễn, Ban Tổ chức đã trao:
 - 05 Giải A: Khoa Hàng hải; Viện Đào tạo Chất lượng cao; Liên quân Phòng, Ban, Công ty, Trung tâm; Khoa Kinh tế; Viện Đào tạo Sau đại học
- 10 Giải B: Viện Đào tạo quốc tế; Liên quan Khoa Cơ sở - Cơ bản, Khoa Lý luận chính trị, Viện Môi trường; Liên quân Khoa Điện-Điện tử & Khoa Đóng tàu; Viện Cơ khí; Trường Cao đẳng VMU; Khoa Ngoại ngữ; Khoa Công nghệ thông tin; Khoa Quản trị tài chính; Khoa Máy tàu biển; Khoa Công trình.

Tổng hợp ảnh các tiết mục TẠI ĐÂY
Một số hình ảnh của hội diễn văn nghệ:

Tiết mục: "Đường chúng ta đi" của Khoa Hàng hải

Tiết mục: "Vững bền một cõi non sông" của Viện Đào tạo Chất lượng cao

Mashup “Việt Nam trong tôi là, Hải Phòng quê hương tôi” của Liên quân Phòng, Ban, Công ty, Trung tâm

Tiết mục: "Cửa biển ngày mới" - Khoa Kinh tế

Tiết mục: "Hãy đến với chúng tôi, mái trường nơi đầu sóng" - Viện Đào tạo Sau đại học