TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đạt giải quán quân cấp quốc gia Cuộc thi vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2021

Sáng 31/10, Lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2021 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

Buổi lễ đã vinh danh 3 quán quân cấp quốc gia của 3 môn thi trong đó có Nguyễn Đức Phát – sinh viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đạt giải nhất môn Microsoft Excel 2016. SV Nguyễn Đức Phát là nhà vô địch sẽ là đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết thế giới vào tháng 11/2021. Ngoài ra quán quân còn vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo - Huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam và phần thưởng trị giá 80 triệu đồng.

Khép lại mùa giải thứ 12 có mặt tại Việt Nam, Cuộc thi đã để lại dấu ấn đậm nét cùng với những thành công đáng khích lệ. Năm 2021, lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến với quy mô toàn quốc. Cuộc thi thu hút gần 1.800 thí sinh được tuyển chọn từ 175 đội tuyển các trường phổ thông, Cao đẳng, Đại học trên khắp cả nước, gấp đôi so với mùa giải năm trước. Sau vòng loại quốc gia, hơn 80% thí sinh dự thi đạt điều kiện được cấp chứng chỉ MOS có giá trị toàn cầu. 

Cũng tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - đồng Trưởng BTC cấp Quốc gia cuộc thi nhấn mạnh về mức độ lan tỏa ngày một rộng rãi của Cuộc thi. “Bên cạnh các đội tuyển kỳ cựu tại miền Bắc và miền Nam, Cuộc thi năm nay vui mừng được đón chào những nhân tố mới đến từ các tỉnh thành miền Trung cùng thành tích đáng khích lệ tại Vòng chung kết quốc gia. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các tỉnh thành thuộc mọi vùng miền đã dành mối quan tâm ngày một lớn với hoạt động phát triển Tin học quốc tế trong nhà trường”.

Cuộc thi là cơ hội để thanh niên Việt Nam được tham gia đánh giá kỹ năng ứng dụng Tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế, gia tăng cơ hội việc làm với chứng chỉ được công nhận toàn cầu và được thể hiện năng lực, trí tuệ trên đấu trường quốc tế. Cuộc thi cũng góp phần quan trọng vào việc nâng cao mặt bằng dân trí về kỹ năng tin học văn phòng trong giới trẻ".

Chi tiết Lễ trao giải TẠI ĐÂY