TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Thủ hiến tỉnh Northern Cape và Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Nhà trường

Sáng ngày 28/04/2023, PGS.TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp Thủ hiến tỉnh Northern Cape (Nam Phi) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường ĐHHHVN.

Đoàn làm việc của Thủ hiến tỉnh Northern Cape và Đại sứ Nam Phi

Về phía Trường, tham gia tiếp đoàn còn có PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng, ThS. Trương Công Mỹ - Trưởng phòng Công tác sinh viên và PGS.TS. Trần Văn Lượng - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế.  

Về phía Đoàn của tỉnh Northern Cape, đi cùng ông Zamani Saul - Thủ hiến tỉnh còn có lãnh đạo của các cơ quan của tỉnh.

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Phạm Xuân Dương đã giới thiệu về năng lực đào tạo, huấn luyện và nghiên cứu khoa học của Nhà trường cũng như kinh nghiệm trong hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Ông Zamani Saul phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Thủ hiến tỉnh Northern Cape đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự đón tiếp trọng thị của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, sẽ là cầu nối xúc tiến, tăng cường hợp tác giữa Trường và các đơn vị của tỉnh Northern Cape, cũng như của Nam Phi.

Bên cạnh đó, hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong tương lai thông qua việc Nhà trường cung cấp các suất học bổng đào tạo cho chương trình đại học và sau đại học được giảng dạy bằng Tiếng Anh cho sinh viên cũng như cho cán bộ của tỉnh Northern Cape. Nhà trường cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ các trường Đại học, Cao đẳng của Nam Phi, đặc biệt là của tỉnh Northern Cape, trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo đội ngũ giảng viên, xây dựng và cập nhật trong giảng dạy,… như Nhà trường đã từng hỗ trợ cho các Trường/Viện hàng hải của Campuchia, Mozambique,...

Đoàn làm việc hai bên chụp ảnh lưu niệm tại Trường

Sau buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương, Thủ hiến Zamani Saul, Đại sứ Vuyiswa Tulelo cùng các cán bộ hai bên đã tiến hành đi tham quan cơ sở vật chất tiêu biểu của Nhà trường như: Phòng mô phỏng buồng lái,…

Đoàn đi tham quan các cơ sở vật chất tiêu biểu của Nhà trường

Buổi tiếp đón đã thành công tốt đẹp, đồng thời mở ra thêm cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa các bên trong tương lai./.